Tuesday, May 8, 2018

Gót chân Achilles


Trong thần thoại Hy Lạp, Achilles (Asin) là chiến binh vĩ đại nhất. Anh sở hữu một sức mạnh phi thường do là một á thần (Achilles là con trai của chiến binh Peleus – Vua của Hy lạp với nữ thần biển cả Thetis) nhưng không thể bất tử như mẹ của mình.


Sau khi hạ sinh Achilles, nữ thần Thetis được tiên tri rằng con trai của bà sẽ chết trong một trận chiến, nên bà đã cầm gót chân nhúng thân thể Achilles vào nước thần.  Kể từ đó, thân thể Achilles trở nên mình đồng da sắt với một sức mạnh phi thường có thể chống lại với mọi đao kiếm trên đời và luôn bất khả chiến bại, tuy nhiên vẫn có một điểm yếu duy nhất chính là gót chân, nơi không được nhúng vào nước thần và vẫn còn là da thịt của người phàm trần.


Và trong cuộc chiến tranh của người Hy Lạp chiếm thành Troia, Asin có sức huỷ diệt vô đối vì đối thủ không tìm ra điểm yếu trên cơ thể của chàng. Nhưng cuối cùng hoàng tử Paris (em trai của tướng tài Hector – người đã bị Asin giết chết) của thành Troia đã trả thù thành công cho anh trai của mình: bắn một mũi tên độc vào gót chân dưới sự giúp đỡ của thần Apollo, nơi duy nhất trên cơ thể làm anh bị tổn thương, Achilles gục xuống chết


Thuật ngữ “gót chân Asin – 1 câu ngạn ngữ nổi tiếng” ra đời để ám chỉ điểm yếu của mỗi con người, không có điều gì tuyệt đối, bất cứ điều gì cũng đều có một điểm yếu nào đó.

No comments:

Post a Comment